ẨM THỰC & DU LỊCH



 

 

Mẹ ăn nhiều rau, con giảm dị ứng
 
Thông tin từ các nhà khoa học Nhật Bản cho biết mẹ ăn nhiều rau xanh trong thời gian mang thai sẽ giúp con sinh ra giảm bị chàm hoặc khò khè (đây là hai trong các biểu hiện của dị ứng).
 
 
Nhóm nghiên cứu của bác sĩ Yoshihiro Miyake thuộc Đại học Fukuoka, Nhật Bản đã có một cuộc khảo sát về chế độ ăn uống của 763 phụ nữ trong thời gian mang thai. Đồng thời họ cũng theo dõi tình trạng dị ứng trên con của những phụ nữ này khi chúng được 16-24 tháng tuổi. Sau khi loại trừ các yếu tố có thể gây nhiễu kết quả, nhóm nghiên cứu nhận thấy những bà mẹ ăn nhiều rau xanh, trái cây thì con của họ ít bị dị ứng hơn so với những người ăn ít rau xanh.
Theo nhóm nghiên cứu, chất chống oxy hóa như beta-carotene và vitamin E có trong các loại rau xanh, cam, quýt được các bà mẹ hấp thu có tác dụng ngăn ngừa dị ứng cho con mình.
 
Theo Reuters Health


Ý kiến bạn đọc
Họ tên :
Email :
Tiêu đề :
Nội dung :


Các bài viết khác cùng thể loại :


© 2009 Bản quyền thuộc về Dự án Bếp Việt - Viện Nghiên cứu Ẩm Thực Việt Nam
Chịu trách nhiệm nội dung: TS. NGUYỄN NHÃ - Viện trưởng
Ghi rõ nguồn: www.amthuc.net.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.
Nghiêm cấm sử dụng thông tin từ website này vào mục đích kinh doanh dưới mọi hình thức.
Bảo trợ Bếp Việt: Công ty cổ phần Tin học Lạc Việt
Giấy phép ICP số 79/GP - TTĐT do Bộ TTTT cấp ngày 02/07/09


Powered by
LAC VIET